Sơn mài của Hoàng Ngọc Lượm

Tại triển lãm Địa đàng của tác giả Hoàng Ngọc Lượm khai mạc ở TP Huế chiều tối 27-2, nhiều người ngạc nhiên bởi sự mới mẻ mà các sản phẩm tranh sơn mài mang lại.
Sơn mài của Hoàng Ngọc Lượm   
37 sản phẩm mỹ thuật ứng dụng dùng chất liệu sơn mài với hình thức trình bày cây, hoa, lá cành khá gần gũi và bắt mắt. Đó là những “cây sơn mài” trên đó họa hình những bức tranh trông vui nhộn... Đó là những tấm gương soi, những hộp mỹ phẩm, những ống bút, ống đũa bằng tre... được tác giả họa những bức tranh sơn mài sinh động.
Tác giả Hoàng Ngọc Lượm năm nay 32 tuổi, chưa từng qua trường lớp về nghệ thuật sơn mài. Sơn mài đến với anh bằng sự đam mê từ nhỏ, anh xin học nghề tại một số xưởng sơn mài của các họa sĩ ở Huế và thực hành trong nhiều năm trời.
Các sản phẩm trong triển lãm được chọn lọc từ kết quả của 5 năm làm việc. Theo họa sĩ Nguyễn Đức Huy (Trường ĐH Nghệ thuật Huế) , sơn mài của Hoàng Ngọc Lượm đạt được những kết quả nhất định, nhất là ứng dụng nhuần nhuyễn và bài bản kỹ thuật truyền thống, kèm theo là sự cách tân: bảng màu sơn mài của những bức tranh nằm trên tất cả sản phẩm với những gam nóng, lạnh, vàng, bạc, trắng, đen... phối trộn trông chẳng khác sơn dầu và các loại chất liệu mới khác... tạo nên một tác phẩm theo tôi là bức tranh sơn mài cao cấp đến từ sự nổ lực và đam mê của người họa sĩ
Triển lãm diễn ra ở Trung tâm Văn hóa Pháp tại Huế, số 1 Lê Hồng Phong, TP Huế đến hết ngày 17-3.
Trích dẫn tuoitre.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những bức tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí

Những bức tranh sơn mài nổi tiếng

Tranh sơn mài hoa sen trắng