Những bức tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí

Nguyễn Gia Trí sinh năm 1908 tại Hà Tây. Ông được xem là họa sĩ có công rất lớn trong việc đưa kỹ thuật sơn ta truyền thống vào trong việc sáng tác tranh nghệ thuật của Việt Nam. Có thể nói, Nguyễn Gia Trí và là người dẫn đầu thời kỳ cực thịnh của sơn mài những năm 1938 – 1944. Và tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí là đỉnh cao của hội họa Việt Nam thời bấy giờ.
Những bức tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí được vẽ chi tiết, vừa thực, vừa lung linh huyền ảo, ẩn hiện giữa các lớp sơn. Chủ đề chính trong tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí là phụ nữ và phong cảnh, đồng thời có phong cách xây dựng bố cục tranh theo hình thức bình phong, bố trí các hình tượng trên nhiều tấm rời nhau rồi ghép lại.
Nói đến bức tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí, danh họa tranh sơn dầu Tô Ngọc Vân nhận xét: “Đến cuộc thí nghiệm của Nguyễn Gia Trí, lối sơn ta không còn là một mỹ nghệ nữa. Ở óc, ở tâm hồn người làm ra nó đã được nâng lên mỹ thuật thượng đẳng”. Nhà nghiên cứu Thái Bá Vân cho rằng, với nửa thế kỷ hội họa của mình, Nguyễn Gia Trí là một trong vài ba ngôi sao sáng nhất của nghệ thuật sơn mài hiện đại ở Việt Nam.
Nguyễn Gia Trí được mệnh danh là:  ” cha đẻ những bức tranh sơn mài tân thời của Việt Nam”. Dưới đây là những bức tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí để các bạn cùng chiêm ngưỡng.
Nguồn:internet
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại Sơn mài cao cấptranh sơn màisơn mài

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chính thức khởi động hành trình đưa sơn mài thành di sản thế giới

Những bức tranh sơn mài nổi tiếng