Tranh sơn mài - Cò Đào | Tranh sơn mài cao cấp | Sơn mài cẩn trứng , dát quỳ vàng

Sơn mài cẩn trứng, dát quỳ vàng. Vẽ chín con hạc bên cây đào già.
Chim hạc vốn là biểu tượng cho sự cao quý, trường thọ trong văn hóa của người Nhật nói riêng và người Á Đông nói chung. Còn Hoa đào thì biểu tượng cho mùa xuân, là hình ảnh của sự đổi mới và sức sinh sản dồi dào. Ở Trung Quốc người ta lấy nó biểu tượng cho lễ cưới. 

son mai co dao

Hoa đào tượng trưng cho sự trong trắng và thủy chung theo quan niệm của người Nhật Bản. 
Ở Trung Quốc quả đào được xem là có tác dụng phòng chống những ảnh hưởng xấu, trừ tà ma. Ngoài ra cây đào và quả đào thường biểu trưng cho sự trường sinh bất tử gắn với huyền thoại về cây đào của Tây Vương Mẫu cứ 3000 năm lại ra quả một lần, ai ăn quả đó sẽ được trường sinh bất tử. 
Cũng với người Trung Quốc vườn đào ngoài việc gắn với đề tài lịch sử Lời thề ở vườn đào, nó được xem là khu vườn địa đàng, vườn của sự trường sinh, sự tới đích của hành trình thụ pháp. Người ta còn dùng gỗ cây đào khắc thành những hình nhân treo trên cửa ra vào để tránh tà ma hoặc chế tạo ra những cây bút trong thuật bói toán, những cây bút gỗ đào này khi chuyển động sẽ viết nên những văn tự tiên báo tương lai.
Trong văn hóa Việt Nam, hạc và hoa đào cũng như cây đào, quả đào không hàm chứa hết những ý nghĩa biểu tượng ở trên nhưng những ý nghĩa ấy không xa lạ gì với người Việt Nam qua lịch sử, văn hóa Trung Quốc cũng như Nhật Bản.
Bức tranh Đào hạc do Tiệm sơn mài vẽ dựa trên những ý nghĩa như vậy. Chín con hạc biểu hiện cho sự đầm ấm, an lành, thuận lợi, và may mắn. Thân đào già cỗi cùng hoa đào đỏ thắm biểu hiện cho trường tồn và sự sinh sản không ngừng.
Bức tranh được cấu thành bởi những vật liệu chủ đạo của nghề sơn mài : giấy quỳ, vỏ trứng, sơn,...
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại Sơn mài cao cấptranh sơn màisơn mài đảm bảo chất lượng cũng như uy tín đối với mọi khách hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những bức tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí

Những bức tranh sơn mài nổi tiếng

Tranh sơn mài hoa sen trắng