Tranh sơn mài Việt Nam sang Hàn Quốc

Năm 1925 khi người Pháp thành lập trường Mỹ Thuật Đông Dương, cùng với sự tiếp nhận nghệ thuật hàn lâm của Châu Âu, các họa sĩ sơn mài Việt Nam đã biến đổi và đưa chất liệu sơn mài vào các tác phẩm nghệ thuật của mình.
Tác phẩm của họa sĩ Đặng Hiền
Thời gian đã chứng minh sự kết hợp sáng tạo giữa chất liệu, cách tạo hình dân gian, tinh thần của người Việt với hình họa, bố cục, màu sắc và các tư tưởng nghệ thuật Châu Âu đã tạo nên một chất liệu nghệ thuật được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đánh giá cao. Nhiều tác phẩm tranh sơn mài của Việt Nam được lưu giữ tại các bảo tàng uy tín trong và ngoài nước. Ngày càng nhiều họa sĩ nước ngoài đến Việt Nam để học kỹ thuật làm tranh sơn mài.
Do hạn chế về truyền thông, khó khăn trong vận chuyển và bảo quản cũng như thiếu sự hiểu biết thấu đáo, lẫn lộn giữa mỹ nghệ và nghệ thuật, tranh sơn mài Việt Nam chưa được biết đến và trân trọng đúng với giá trị của nó.
Chính vì vậy lần này, được sự hỗ trợ của quỹ HansaeYes24 Foundaiton, Art Tunner gallery sẽ đưa 42 tác phẩm tranh sơn mài của 14 tác giả Việt Nam sẽ được triển lãm tại Trung tâm nghệ thuật Ganainsa, Seoul, Hàn Quốc.
Tác phẩm của họa sĩ Phi Trường
Trong số 42 tác phẩm tham gia triển lãm có 12 tác phẩm với phong cách tạo hình truyền thống và 30 tác phẩm với phong cách tạo hình hiện đại.
Triển lãm Tranh sơn mài tại Seoul lần này sẽ góp phần thúc đẩy sự hợp tác giao lưu trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, đồng thời là dịp quảng bá truyền thống văn hóa và con người Việt Nam với bạn bè Hàn Quốc và quốc tế. Đây cũng là cơ hội cho các họa sĩ giao lưu tìm kiếm cảm hứng sáng tạo để ngày càng có nhiều các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao phục vụ công chúng yêu nghệ thuật Hàn Quốc và Việt Nam.
Nguồn:Internet.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những bức tranh sơn mài của Nguyễn Gia Trí

Những bức tranh sơn mài nổi tiếng

Tranh sơn mài hoa sen trắng